Ngày 19/1/2018, tại Phòng học Thư viện, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã tổ chức Hội thảo về Phương pháp thiết kế bài giảng theo mô hình BOPPPS cho các giảng viên trong trường. Mục đích của hội thảo nhằm giúp các giảng viên có cơ hội tiếp cận mô hình thiết kế bài giảng thông qua việc tổ chức các phương pháp học tập chủ động cho sinh viên.

 

Đến dự hội thảo có TS. Phạm Thị Minh Hạnh_Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy, cô làm công tác giảng dạy thuộc các Khoa, Phòng, Ban trong trường. Bắt đầu chương trình, cô Lê Thị Thùy Vân_Trưởng Khoa Du lịch – Văn hóa đã giới thiệu tổng thể về mô hình BOPPPS nhằm giúp các giảng viên có cái nhìn khái quát về chủ đề Hội thảo. Đây là mô hình các giảng viên Khoa Du lịch – Văn hóa đã được tìm hiểu học tập tại trường CĐ Bắc Đại tây Dương, Canada. BOPPPS chính là chữ viết tắt của 6 phần trong 1 bài giảng bao gồm: B (Bridge-In): Dẫn vào bài , O (Objective): Mục tiêu bài học, P (Pre-Assessment): Kiểm tra trước khi vào bài, P (Participatory Learning): Học viên tham gia xây dựng bài, P (Post-Assessment): Kiểm tra bài vừa học, S (Summary): Tổng kết.

 

TS. Phạm Thị Minh Hạnh phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Tiếp đó, các giảng viên Khoa Du lịch – Văn hóa đã lần lượt trình bày cách ứng dụng mô hình này thông qua việc dạy mẫu các tiết lý thuyết và thực hành của một số học phần về Nhà hàng – Khách sạn, Văn hóa Du lịch và Trang trí món ăn. Với mô phỏng như một lớp học, trong vai trò là sinh viên, các thầy cô tham dự Hội thảo đã được dẫn dắt vào bài theo đúng trình tự và thảo luận các tình huống đưa ra hết sức sôi nổi. Kết thúc lớp học, các thầy cô cảm thấy rất thú vị đồng thời đưa ra nhiều ý kiến nhằm xây dựng và phát triển mô hình BOPPPS phù hợp với thực tế giảng dạy tại nhà trường.

 

 

Cô Lê Thị Thùy Vân giới thiệu mô hình BOPPPS

 

Các thầy cô tham dự Hội thảo

 

Cô Lê Thị Kim Phượng_Giảng viên Khoa DL – VH đang thực hiện tiết dạy về Nhà Hàng – Khách sạn theo mô hình BOPPPS

 

Cuối buổi hội thảo, các giảng viên mong muốn nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều Hội thảo chuyên đề trong thời gian tới nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn, góp phần mang lại hiệu quả giảng dạy cho sinh viên./.

 

Tin: Phòng NCKH & HTQT